saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Trung Quốc sẽ bá chủ thị trường game mobile trong năm 2016

Tổng doanh thu từ mảng Game mobile của Thị trường này dự kiến đạt 7,7 tỷ USD trong năm tới. Trung Quốc từ lâu nay đã nổi lên như một gã khổng lồ của ngành công nghiệp game thế giới với những cái tên đình đám như Tencent, Netease, Changyou... Sản phẩm của những hãng này trải dài ở tất cả các thể loại và nền tảng từ PC đến mobile, từ nhập vai đến bắn súng... Nếu như chỉ cách đây vài năm, mảng game mobile ở Trung Quốc còn khá im ắng thì tính đến hết năm ngoái, theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Newzoo chuyên về game, tổng doanh thu kiếm được từ việc kinh doanh trò chơi di động ở thị trường xứ sở gấu trúc đã đạt đến con số đáng kinh ngạc 4,4 tỷ USD, kém doanh thu thị trường game mobile Mỹ 0,8 tỷ USD.
Tổ chức này cũng dự báo, với đà tăng trưởng mạnh mẽ hiện tại, trong năm 2015, khoảng cách về tổng doanh thu của mảng mobile game ở Trung Quốc sẽ được rút lại rất ngắn so với thị trường Mỹ, chỉ còn khoảng 0,2 tỷ USD (dự kiến, doanh thu từ game di động của Trung Quốc sẽ đạt 6,1 tỷ USD trong năm nay, trong khi con số này của thị trường Mỹ là 6,3 tỷ USD).
Sự bùng nổ của Trung Quốc sẽ chính thức diễn ra trong năm 2016 với tổng doanh thu từ mảng game mobile dự kiến 7,7 tỷ USD, chính thức vượt mặt Mỹ để vươn lên số 1 thế giới, các chuyên gia của Newzoo dự đoán.
Trung Quốc sẽ bá chủ thị trường game mobile trong năm 2016 - ảnh 2
Tất nhiên, những con số nói trên mới chỉ là dự báo. Song, người ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng, Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để vươn lên thành “bá chủ thế giới” ở mảng game mobile chỉ trong vòng 1-2 năm tới đây.
Hiện tại, lượng smartphone được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc đang gia tăng mạnh mẽ, chưa kể việc con số các thuê bao đăng ký mới mạng 3G/ 4G cũng có sự bứt phá ấn tượng trong thời gian gần đây. Các chuyên gia trong ngành cũng nhìn nhận, Trung Quốc là một mảnh đất màu mỡ để phát triển mảng game mobile. Các nghiên cứu thực tế cho thấy, người Trung Quốc sở hữu smartphone dành trung bình 35 phút mỗi ngày để chơi game, lâu hơn bất cứ ứng dụng nào khác trên điện thoại của họ. Con số trung bình này cũng cao hơn hẳn người Mỹ (11 phút chơi game/ ngày).
Đầu tư vào mảng game mobile ở Trung Quốc có thể coi là một quyết định khôn ngoan vào thời điểm này, tuy nhiên cơ hội chủ yếu sẽ chỉ dành cho các cá nhân hay công ty nội địa. Có một thực tế rằng, tính đến năm 2014, chỉ 4 nhà phát hành ngoại ở xứ sở gấu trúc đủ khả năng đưa sản phẩm mobile của họ vào top 50 của chợ ứng dụng Android Trung Quốc. Các vị trí đầu bảng xếp hạng thường thuộc về những doanh nghiệp nội có quy mô lớn như Tencent hay Netease.

Bạn đã xem chưa

Copyright © 2015 Game Thời Đại